เหตุหผลดี ๆ ที่เรานั้นควรไปตั้งแคมป์ในชีวิตสักครั้ง

สำหรับก่อนสิ้นปีนั้นหลากหลายคนนั้นอาจจะมีแพลนในการไปเที่ยวไม่ว่าจะเป็นดำน้ำ การขึ้นเหนือไปดูหมอก ก็เป็นหนึ่งในทริปที่หลากหลายคนนั้นได้วางแพลนเที่ยวไว้แล้ว และ ในการไปเที่ยว หรือ วันหยุดยาวนั้นหลากหลายคนนั้นก็ยังไม่มีแพลนในการไปเที่ยวไหนด้วยเหมือนกัน การไปตั้งแคมป์นั้นอาจจะเป็นหนึ่งในความคิดที่ดีด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูข้อดีในการตั้งแคมท์ กันว่ามีเหตุผลดี  ๆ อะไรบ้างที่ทำให้เรานั้นควรไปตั้งแคมป์  

อารมณ์ดีต่อการทำงาน  

หลากหลายคนนั้นอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอาจจะคิดว่า มันเกี่ยวข้องกันหรอ (?) สำหรับการไปตั้งแคมป์ และ อารมณ์ในการทำงาน ซึ่งได้มีการพิสูจน์ และ มีการศึกษาโดย Chiba University ในประเทศญี่ปุ่น นั้นได้มีการศึกษา และ พบว่าในการไปตั้งแคมป์นั้นร่างกายของเรานั้นจะหลังสารคอร์ติซอล (Cortisol) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยลดความเคลียดได้ดีอย่างมาก และยังช่วยให้หัวใจนั้นเต้นเป็นจังหวะแบบสม่ำเสมอ อีกด้วย  

สมองฝั่งความคิดสร้างสรรค์ได้รับการกระตุ้น  

สำหรับคนที่ประกอบอาชีพในการคิด และ ออกแบบงานต่าง ๆ หรือ นักเขียน นักวาดรูป ศิลปิน นั้น กาเฟอีน นั้นจะช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะคิดงานได้ดีมากยิ่งขึ้น  แต่เราสามารถบอกลากาเฟอีน และ ใช้ธรรมชาติในการบำบัดได้ด้วยเช่นกัน เพราะว่าการใช้ธรรมชาติ และการไปตั้งแคมท์รูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์มองโกล หรือ เต็นท์ ภาคสนาม นั้น ธรรมชาติจะช่วยเพิ่มการทำงานของทักษะสมองได้มากถึง 50 % เลยทีเดียว  

สร้างภูมิคุ้มกันได้ดีมากยิ่งขึ้น  

หลากหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่า การที่เรานั้นไปตั้งแคมป์ ท่ามกลางธรรมชาตินั้นจะทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน  ซึ่งจากตามผลวิจัยของ ของนักวิทยาศาสตร์ จาก University of Lllinois ได้มีการระบุไว้ว่า ความรู้สึกผ่อน คลายเมื่ออยู่ท่ามกลางธรรชาตินั้น จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพโดยรวมได้ดีมากยิ่งขึ้น และ ยังรวมถึงในป่านั้นมี สารไฟตอนไซด์ (Phytoncide) ซึ่งสามารถพบได้ที่ธรรมชาติเท่านั้น โยมีลักษณะเฉพาะตัวนั้นคือช่วยให้ร่างกายนั้นกระปรี้กระเปร่า และ รู้สึกมีเรื่องมากยิ่งขึ้น  

ช่วยให้นอนหลับสนิทได้ดีมากยิ่งขึ้น  

อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันเลยนั้นคือในเรื่องของ “การนอนหลับ” หลากหลายคนนั้นอาจจะนอนไม่หลับ โดยนั้นก็เพราะว่า ร่างกายของมนุษย์นั้นจดจำแสงในการการพักผ่อน แต่ปัจจุบันนั้น มีแสงสังเคราะห์ ที่มากมายอย่างมากไม่ว่าจะเป็น หลอดไฟ หน้าจอมือถือ ทำให้ เรานอนหลับได้มากยิ่งขึ้น การได้สัมผัสกับธรรมชาติ นั้นจะข่วยรีเร็ท เวลา ของเราทำให้ เรานอนสามารถที่จะนอนหลับได้ดีมากยิ่งขึ้น  

ออกกำลังได้ดีมายิ่งกว่า  

ในเรื่องของการออกกกำลังกายนั้นก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่า ในการออกกำลังกายนั้น ได้มีการศึกษา และ ค้นพบว่า การออกกำลังกายกลางแจ้ง นั้นจะรู้สึกเหนื่อยน้อยกว่าการเข้าฟิตเนสด้วยนั้นเอง  

จะเห็นว่าการตั้งแคมป์นั้นมีข้อดีที่หลากหลายอย่างมากที่เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้าม ใครที่ยังไม่เคยตั้งแคมป์นั้น การออกไปตั้งแคมป์สักครั้งในชีวิตอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้วยเช่นกัน และ มีข้อดีที่คอบโจทย์สำหรับเราด้วยเช่นกัน